Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Một số câu hỏi thường gặp về đá nhân tạo

Đá  nhân tạo có chịu được nhiệt độ cao không? Đá có bị thấm màu không? Hay làm sao để phân biệt được chất lượng đá nhân tạo? Để giải đáp những vấn đề trên Abc xin trả lời tại bài viết này. Mọi chi tiết quý khách có thể gửi vào hòm mail của chúng tôi tại địa chỉ: dahoacuongabc@gmail.com


Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến đá nhân tạo thường gặp

1. Đá nhân tạo có chịu được nhiệt độ cao không? Có thể đặt trực tiếp đồ nóng lên mặt đá được không?

  • Nhìn chung tất cả các loại đá nhân tạo được sản xuất có khả năng chịu nhiệt khá tốt (có thể chịu được nhiệt độ 70°C). Bề mặt đá sẽ không có vấn đề gì.
  • Khi bạn định đặt các đồ vật có nhiệt độ cao lên bề mặt đá nhất định bạn phải đặt phía dưới một miếng lót, bởi vì khi đặt đồ có nhiệt độ cao trực tiếp lên mặt đá sẽ dẫn tới kết cấu bên trong đá bị thay đổi, bố cục đá bị dãn nở, bề mặt đá không chịu đựng được sức nóng sẽ dẫn đến tổn hại ngoài ý muốn đối với vật liệu.

2. Đá nhân tạo Acrylic có bị thấm màu không? Nếu có thì cách khắc phục như thế nào?

  • Đối với đá nhân tạo Acrylic có khả năng bị thấm màu bởi thành phần cấu tạo của nó. Trên thị trường có nhiều loại đá nhân tạo Acrylic được sản xuất từ nguyên liệu nhựa cây và canxi cacbonat kém chất lượng, canxi cacbonat là thành phần chính làm nên phấn viết bảng, vì vậy nếu có gia vị như xì dầu, nước mắm, tương ớt rơi vào sẽ bị thẩm thấu ngay lập tức không thể lau được.
  • Cách khắc phục: nếu có bị nước tương, nước mắm rơi vào thì trong vòng 72h có thể lau sạch, cố gắng lau càng sớm càng tốt. Không sử dụng rẻ lau cứng, giẻ cọ xoong, chất tẩy rửa để vệ sinh mặt đá nhân tạo , nếu như bề mặt đá có bị bẩn 1 chút thì có thể dùng khăn ướt mềm thấm nước xà phòng hoặc những loại nước tẩy rửa nhẹ khác, còn những vết bẩn cứng đầu thì sử dụng loại tẩy rửa chuyên dụng. Còn nếu như bị thấm màu nghiêm trọng thì phải dùng nến đánh bóng chuyên dụng và máy đánh bóng để xử lý.

3. Mặt đá Acrylic và mặt đá thạch anh loại nào tốt hơn?

Đá Acrylic
  • Ưu điểm: Mặt đá acrylic màu sắc phong phú, không bức xạ, chống đốt cháy, kết cấu chặt chẽ, khả năng chịu bẩn cao, dễ vệ sinh, chống va đập, khả năng chịu gồ ghề cao, dễ gia công, dễ chà nhám, không có vết cắt nối, nứt vỡ có thể sửa được
  • Nhược điểm: Độ cứng đá nhân tạo so với đá tự tiên thì kém hơn, đá nhân tạo không thể để các đồ vật nhiệt độ cao lên mặt đá 1 cách liên lục hoặc thời gian dài, nhưng có thể đáp ứng được những sử dụng đơn thuần của gia đình.
Đá thạch anh
  • Ưu điểm: Đá thạch anh cứng, mật độ bột đá liên kết chặt chẽ, lại có những chất liệu trang trí khác mà lại có những đặc tính không chất liệu nào sánh được như chịu được chà sát, chịu được lực ép, chịu được nhiệt độ cao, chống được nấm mốc, chống thẩm thấu; có đặc tính của đá tự nhiên và rất sáng bóng
  • Nhược điểm: Không thể không có các đường ghép nối
Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác về ưu điểm của đá nhân tạo tại địa chỉ:
http://dahoacuongabc.blogspot.com/2014/06/uu-diem-cua-da-nhan-tao.html

4. Đá thạch anh Oppein có trực tiếp chặt xương được không? Có bị ảnh hưởng gì không?

Đá thạch anh Oppein là sản phẩm do Oppein trực tiếp nghiên cứu và sản xuất, có 90% tinh thể thạch anh, có độ cứng của đá tự nhiên, chịu trầy xước và mài mòn. Nếu để thớt trên mặt đá, thông thường thì có thể chặt đc các loại xương loại vừa, nhưng nếu như thường xuyên chặt xương trên bề mặt đá thì sẽ ảnh hưởng tới sức chịu lực của mặt đá. Xét từ góc độ bảo dưỡng mặt đá, thì chúng tôi khuyên bạn không nên làm điều đó, thực ra hiện nay dù là ở trong siêu thị hay ở chợ thì chất lượng phục vụ cũng khá tốt, người bán có thể chặt xương giúp anh chị, như thế thì anh / chị không phải lo lắng vấn đề này nữa, mà bản thân mình cũng tiết kiệm đc thời gian đồng thời giúp cho tủ bếp không phải chịu lực tác động mạnh và giữ gìn bộ tủ bếp đồng thời cũng tăng tuổi thọ sử dụng nhà các bạn.
Share it Please

Unknown

Hi vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích tới quý vị, rất vui khi bạn để lại comment, like, g+ hoặc share bài viết. Điều này giúp mình có động lực viết bài nhiều hơn :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

DMCA.com Protection Status ĐÁ HOA CƯƠNG. Designed by HIEU NGUYEN