Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Lựa chọn vật liệu kết hợp với đá Granite

Việc sử dụng vật liệu khác kết hợp với đá không phải là mới. Trong những năm 1800 và đầu những năm 1900 cuối năm, nhiều tòa nhà được thiết kế kết hợp ghép đá hoa cương với cả thủy tinh và gốm sứ. Một thực tế phổ biến trong những năm 1900, với việc xây dựng nhiều vốn nhà nước của chúng tôi và các tòa nhà liên bang, đã thiết kế ra sàn và tiền sảnh khu vực đầu tiên với sàn đá cẩm thạch xây dựng, tường và nội thất và sau đó sử dụng các vật liệu khác như gốm sứ và thủy tinh trên tầng tiếp theo. Thực hành này có thể được quan sát thấy trong một số lượng lớn các tòa nhà chính phủ của chúng tôi.


Thiết kế nội thất yêu cầu thiết kế cẩn thận, kết hợp các vật liệu đá với các vật liệu không đá với một quá trình chuyển đổi không đáng kể. Trong quá khứ rất nhiều các vật liệu không đá được sử dụng để bắt chước đá. Scagliolia, một kỹ thuật trát vữa, được sử dụng rộng rãi và có thể dễ dàng nhầm lẫn với đá. Bề mặt bê tông thường tay sai để trông giống như đá vôi thực. Ngay cả bề mặt gỗ được sơn để cạnh tranh với đá. Ngày nay, nó được chấp nhận cho các vật liệu không đá để hiển thị các thuộc tính riêng của họ. Những màu sắc tương phản và kết cấu của loại vải không đá với vẻ đẹp của đá thật được tìm thấy ở hầu hết các tòa nhà mới của chúng tôi và thậm chí còn tìm thấy trong các gia đình người Mỹ.

Các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế người sử dụng các kết hợp cần phải được hoàn toàn quen thuộc với các thuộc tính của vật liệu cá nhân và các vấn đề tiềm năng có thể phát triển khi kết hợp chúng. Các vấn đề sau đây cần được xem xét khi thiết kế với các vật liệu khác nhau.

ĐÁ VÀ GỖ

Gỗ và đá cẩm thạch kết hợp thường được sử dụng cho sàn và các bức tường. Cảm giác ấm áp của gỗ kết hợp với sự sang trọng của đá bổ sung cho nhau. Các vật liệu khác nhau đáng kể và các khoản phụ cấp phải được thực hiện khi thiết kế với những kết hợp này. Nhiều sàn nhà bằng gỗ được thiết kế với khảm đá chỉ được cản với vết nứt trên bề mặt đá do sự mở rộng của gỗ. Các khoản phụ cấp mở rộng đầy đủ phải được xem xét.

Vấn đề nhuộm
Gỗ sẽ được đánh bóng và nhuộm màu trước khi cài đặt hoặc sau khi? Đá là một vật liệu xốp và các vết bẩn gỗ sẽ thấm sâu vào bề mặt đá. Điều này đặc biệt có vấn đề với các vết bẩn tối hơn. Gỗ prefinished có thể là một sự lựa chọn an toàn hơn.

Gỗ cũng có thể trở thành màu của đánh bóng bề mặt đá. Axit oxalic được tìm thấy trong hầu hết các loại bột đánh bóng đá cẩm thạch và là acid được dùng để tẩy trắng gỗ. Các nhà thiết kế phải xác định bảo vệ hoàn toàn của vật liệu khác nhau để tránh những vấn đề này.

Hoàn thiện lại
Nhiều nhà thiết kế bỏ qua thực tế rằng các tài liệu này sẽ cần phải được đánh bóng. Các kỹ thuật sửa chữa lại cho gỗ và đá khác nhau đáng kể. Gỗ đòi hỏi chà nhám khô trong khi đá đòi hỏi phải chà nhám ướt. Nước sẽ được sử dụng để Sơn sửa chữa những thiệt hại đá và cong gỗ? Các chà nhám gỗ sẽ làm hỏng đá?

Nhiều mô hình sử dụng gỗ và đá kết hợp làm cho nó khó khăn nếu không không thể Sơn sửa chữa các tài liệu này. Tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia đá và gỗ. Một thiết kế tốt sẽ xem xét các yêu cầu sửa chữa lại các tài liệu tôn trọng.

Yêu cầu bảo trì
Làm thế nào các tài liệu sẽ được duy trì? Sáp và chất đánh bóng được sử dụng trên gỗ có thể không thích hợp cho các bề mặt đá. Sáp có thể được áp dụng cho gỗ dễ dàng, tránh bề mặt đá? Làm thế nào đá sẽ được làm sạch? , Sẽ tẩy rửa đá ảnh hưởng đến gỗ? Đá nên được đóng kín? Một xem xét cẩn thận các yêu cầu bảo dưỡng của thiết kế là cần thiết.

ĐÁ VÀ KIM LOẠI

Đồng, nhôm, thép không gỉ và đồng thường được sử dụng kết hợp với đá. Đài phun nước đá thường chứa các tác phẩm điêu khắc kim loại và hồ chứa. Dải kim loại phân chia thường được tìm thấy giữa gạch đá. Kim loại và đá có thể được sử dụng hiệu quả với nhau nhưng sau đây nên được xem xét trong thiết kế.

Vết ố từ kim loại
Như gỗ, kim loại cũng có thể vết đá. Đồng và đồng sẽ gửi một màu xanh xấu xí để bề mặt đá. Điều này đặc biệt đúng trong các ứng dụng bên ngoài, nơi mảng đồng, cột cờ và tác phẩm điêu khắc được đặt trên bề mặt đá.

Chất tẩy rửa kim loại được sử dụng cũng sẽ gây ra nhuộm. Nó có thể là cần thiết để con dấu đá để hỗ trợ trong việc loại bỏ bất kỳ nhuộm tiềm năng. Sắt kim loại có chứa cũng có thể bị rỉ sét. Rust là dễ dàng hấp thụ vào bề mặt đá và rất khó khăn để loại bỏ.

Nứt
Như bề mặt kim loại gỗ cũng mở rộng. Điều này đặc biệt đúng nếu kim loại tiếp xúc với nhiệt độ cao. Kim loại mở rộng nhanh chóng khi bị nung nóng và có thể gây nứt bề mặt đá lân cận. Điều quan trọng là thiết kế đủ chỗ cho việc mở rộng.

Sửa chữa lại và bảo trì
Các yêu cầu sửa chữa lại và bảo trì cho kim loại và đá cũng khác nhau. Sự phục hồi của kim loại đòi hỏi axit mạnh có thể làm hỏng bề mặt đá. Kim loại thường được phủ một lớp bảo vệ. Việc áp dụng các lớp phủ sẽ gây tổn hại cho đá? Chất tẩy rửa kim loại sẽ gây tổn hại cho đá? Một số chất tẩy rửa đá cũng có thể làm hỏng bề mặt kim loại. Bề mặt kim loại có thể dễ dàng bị trầy xước và sẽ yêu cầu sửa chữa lại thường xuyên.

Kết hợp với các vật liệu đá khác đang trở thành phổ biến. Các nhà thiết kế cần phải nghiên cứu các vật liệu được sử dụng và hiểu đầy đủ các thuộc tính tương ứng. Mở rộng, wearablity, thông số kỹ thuật lắp đặt, chống trượt, hoàn thiện lại và việc bảo dưỡng là những yếu tố cần được xem xét trước khi thiết kế xong. Không còn là yếu tố thẩm mỹ đưa ra mệnh lệnh.
Share it Please

Unknown

Hi vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích tới quý vị, rất vui khi bạn để lại comment, like, g+ hoặc share bài viết. Điều này giúp mình có động lực viết bài nhiều hơn :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

DMCA.com Protection Status ĐÁ HOA CƯƠNG. Designed by HIEU NGUYEN