Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Ưu điểm của đá nhân tạo so với đá tự nhiên

Vật liệu đá nhân tạo (Solid Surface) được hình thành từ hỗn hợp khoáng đá tự nhiên và keo Acrlyic. Là vật liệu đặc, không chứa lỗ rỗng, có độ cứng, bền màu, có thể uốn cong được. Vì vậy có thể chế tác thành nhiều ứng dụng vật liệu trang trí khác nhau.


Đá nhân tạo có nhiều tính năng nổi trội như: chịu nhiệt, chống ố bẩn, chống tia cực tím, sửa chữa không có vết nối, an toàn vệ sinh thực phẩm, thiết kế, màu sắc vô cùng đa dạng.

Độ bền của đá nhân tạo

Chứng tỏ là một vật liệu rất bền và thân thiện với môi trường. Đá nhân tạo có thể chống chịu được các tác nhân từ bên ngoài như: mưa, nắng, cắt, khía, chống xước tại những nơi con người thường xuyên đi lại. Đá nhân tạo đã được thí nghiệm đặc tính cơ học, nhiệt, điện và nhiều đặc tính bề mặt khác.

Tính linh hoạt trong thiết kế

Có thể uốn cong bằng gia nhiệt trong các khung có sẵn ở một nhiệt độ nhất định tạo ra các đồ vật khác nhau. Một ưu điểm đặc biệt của đá nhân tạo đó là có thể chạm khắc lên đá dễ dàng khi gia nhiệt.

Tùy thuộc vào sự sáng tạo của nhà thiết kế, đá được tạo thành nhiều sản phẩm ứng dụng khác nhau như: bình hoa, bàn ghế, quầy bar...

Sửa chữa đơn giản - Vệ sinh như mới

Nếu tấm bị vỡ, Abc sẽ có dịch vụ bảo trì bảo hành đến tận nhà sửa chữa nối lại bằng keo và đánh bóng lại như mới. Không để lại bất kỳ một vết nối nào tạo sự liền mạch.

Làm mới lại bằng các tấm lau chùi thông thường hoặc chuyên dụng. Mọi vết ố như: tàn thuốc, sơn, cafe, bút CD có thể được loại bỏ dễ dàng.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Là vật liệu đặc không có lỗ rỗng và có thể chế tác liền tấm, không mối nối, sản phẩm làm từ đá nhân tạo (Solid surface) không cho phép nước hoặc bụi lọt vào các khe nứt hoặc mối nối như đá tự nhiên (đá hoa cương). Điều này loại bỏ những chỗ để vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Đặc biệt đá nhân tạo Corian - Dupont đã được Hiệp Hội An Toàn Thực Phẩm Mỹ (National Sanitation Foundation – NSF) cấp giấy chứng nhận là sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không độc hại

Đá nhân tạo (Solid surface) là vật liệu trơ và không độc hại. Ở điều kiện nhiệt độ bình thường, nó không tỏa khí ga. Khi bị đốt cháy, nó giải phóng CO2 và khí này nhẹ, không chứa các nhóm chức halogen độc hại. Nhờ có đặc tính này, nó được dùng ở nơi công cộng và các ứng dụng nhạy cảm như quầy giao dịch ở sân bay, tường hoặc mặt bàn, mặt làm việc tại bệnh viện và khách sạn.

Khả năng truyền sáng

Nhóm vật liệu truyền sáng của đá nhân tạo có thể cho phép các nhà thiết kế sử dụng hiệu quả ánh sáng rất tốt. Nhóm này thường dùng với các màu nhẹ, tươi và độ dày nhỏ. Nhiều nhà thiết kế và điêu khắc đã dùng đá nhân tạo để chế tác nên chiếc đèn và dùng hiệu quả ánh sáng tạo ra nhiều ứng dụng khác nhau. Nhóm vật liệu này có thể dùng các độ dày 6mm và 12mm.
Share it Please

Unknown

Hi vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích tới quý vị, rất vui khi bạn để lại comment, like, g+ hoặc share bài viết. Điều này giúp mình có động lực viết bài nhiều hơn :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

DMCA.com Protection Status ĐÁ HOA CƯƠNG. Designed by HIEU NGUYEN