Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Quá trình chế tạo đá Granite và đá Marble

Chuỗi các sự kiện mà mang lại cho đá tự nhiên từ mỏ đá đến nhà đã không thay đổi nhiều kể từ khi đá vào nhà của người Hy Lạp cổ đại. Khối lượng lớn đá được cắt từ các mỏ đá. Từ những khối, miếng mỏng đá được cắt gọi là tấm. Các tấm sau đó được định hình và đánh bóng và vận chuyển để cài đặt.


Điều gì đã thay đổi đáng kể trong những năm qua các loại máy móc được sử dụng trong chuỗi đời này là. Ba loại cơ bản của máy có liên quan đến quá trình chế tạo: cưa , đánh bóng, và các bộ định tuyến.

Cưa thực hiện một số chức năng trong quá trình chế tạo. Một cưa khối, hoặc băng đảng cưa, cắt các khối đá khổng lồ vào tấm. Những ngày này, cưa dây kim cương làm cho công việc ngắn của công việc này. Một dây kim loại được gắn với công nghiệp cấp hoặc kim cương tổng hợp, và dây này nhanh chóng cắt giảm thông qua đá cứng như đá granite. Một cưa cây cầu sau đó được sử dụng để cắt phiến đá thành hình dạng thích hợp cho ứng dụng của nó, cho dù đó là một quầy hoặc một bồn rửa, hay là đá ốp cầu thang. Những cưa thường sử dụng lưỡi kim loại tròn đính kim cương, và nước được phun lên lưỡi dao để làm mát nó trong quá trình cắt. Công nghệ hiện đại đã sản xuất một loại mới của cưa sử dụng máy bay phản lực nước kết hợp với một vật liệu mài mòn, cắt cạnh và lỗ một cách nhanh chóng và thuận lợi, và nhiều nhà chế tạo được nâng cấp lên các máy này.

Đánh bóng xay xuống bề mặt tự nhiên thô của đá để kết thúc bất cứ điều gì mong muốn của người tiêu dùng. Đá cứng như đá cẩm thạch và đá granit có thể đánh bóng tất cả các cách để một kết thúc gương. Các đánh bóng bao gồm xoay miếng được nổi lên với một chất mài mòn. Các tốt hơn và nhỏ hơn Độ mịn mài mòn là, cao hơn đánh bóng. Hiện đại nhất đánh bóng có thể sản xuất một loạt các kết thúc, từ mịn màng, cái nhìn mềm mại của một kết thúc mài thành một slick, kết thúc gương sáng bóng ... thậm chí kết thúc trang trí như flamed, giảm, hay bị đập.

Thiết bị định tuyến tạo ra hồ sơ cạnh trên một sàn, và cắt thiết kế trên phần lớn hơn như áo choàng lò sưởi và lò. Hiện có hàng chục cạnh tiêu chuẩn cho bàn và bảng biểu, từ đơn giản đến cao trang trí. Các router đều có một lưỡi dao quay được bao phủ bởi kim cương đó là làm mát bằng nước. Nó di chuyển dọc theo cạnh của tấm hình đó.

Trong quá khứ, các máy này đã hoạt động hoặc bằng tay, hoặc đã có một số chức năng tự động hạn chế. Thời gian cần thiết để tạo ra một quầy hoàn thành có ý nghĩa. Một quầy với một phức tạp gờ cạnh có thể mất ba tuần hoặc lâu hơn.

Với việc giới thiệu công nghệ CNC, tuy nhiên, thời gian đó đã được giảm đáng kể. CNC, hoặc máy tính điều khiển số, sử dụng công nghệ kỹ thuật số để kiểm soát chính xác cả ba loại máy móc chế tạo: cưa , đánh bóng sàn đá, và các bộ định tuyến . CNC đã cắt giảm thời gian sản xuất xuống một chiều duy nhất cho một quầy, ngay cả với một cạnh rất phức tạp. CNC cũng làm cho sự hình thành các miếng phức tạp được thiết kế như lò sưởi bằng đá nhanh và đơn giản. Những gì bình thường sẽ mất một nhà điêu khắc nhiều tuần để khắc bây giờ có thể mất ít nhất là một vài giờ.

Hôm nay, một quầy bắt đầu cuộc hành trình của mình thông qua quá trình chế tạo CNC trong nhà, nơi một mẫu gỗ hoặc nhựa được cắt từ các quầy hiện có để đảm bảo rằng các quầy mới là hoàn toàn phù hợp. Trong các cửa hàng chế tạo, mẫu được đặt trên một bảng số hóa, nơi kích thước chính xác của nó được ghi lại và xuất khẩu sang một máy tính chương trình thiết kế (CAD) hỗ trợ. Sửa đổi của người thiết kế để các quầy (nếu có) có thể được thực hiện, cũng như các đặc điểm kỹ thuật của hồ sơ cạnh mong muốn, và vị trí của lỗ cho bồn rửa , vòi nước , và cooktops.

Sau đó, các hành động bắt đầu. Một khối đá khổng lồ được đặt trên khối băng đảng hoặc cưa và máy tính cho các cưa dày làm thế nào để cắt giảm sàn. Một khi phiến đá được cắt, nó được chọn bởi vũ khí trên máy vi tính và chuyển đến các máy CNC. Ở đây, một loạt các cầu cưa (hoặc máy bay phản lực nước) và bộ định tuyến giảm sàn với kích thước chính xác, cắt lỗ thích hợp, và hình dạng các cạnh. Máy tính kiểm soát mọi khía cạnh của quá trình hình thành, và các nhà điều hành thậm chí không có để ở lại máy cho toàn bộ thời gian. Các quầy sau đó được chuyển đến máy đánh bóng, nơi miếng đánh bóng mài bề mặt của sàn để kết thúc mong muốn. Một số máy có mắt laser đảm bảo rằng kết thúc là hoàn hảo và thậm chí trên toàn bộ mặt bàn. máy đánh bóng cạnh này sau đó được sử dụng để hoàn thành hồ sơ cạnh .

CNC đã tăng gấp đôi (hoặc nhiều hơn) năng suất của hầu hết các cửa hàng chế tạo đã mua lại nó. Nó đã góp phần đáng kể vào việc giảm chi phí của bàn đá tự nhiên, bàn, bồn , gạch và lò sưởi, và sẽ tiếp tục mang lại những giảm chi phí. Nó đã tăng lên đáng kể chất lượng của sản phẩm đã hoàn thành. Và những tin tức tốt nhất của tất cả là nó sẽ chỉ nhận được tốt hơn!
Share it Please

Unknown

Hi vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích tới quý vị, rất vui khi bạn để lại comment, like, g+ hoặc share bài viết. Điều này giúp mình có động lực viết bài nhiều hơn :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

DMCA.com Protection Status ĐÁ HOA CƯƠNG. Designed by HIEU NGUYEN